Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc, bụi

Sở hữu vị trí địa lí lí tưởng, Đà Lạt được chọn làm Pháp quy hoạch thành thành phố nghỉ dưỡng từ đầu những năm đầu tiên của thế kỷ 20. Đến đây, bạn tha hồ hòa mình vào với cảnh sắc thiên nhiên cùng những công trình và khu nghỉ dưỡng đúng chuẩn thư giãn tuyệt đối. Cùng halodalat lên đường khám phá kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc để khám phá thành phố nghỉ dưỡng này trọn vẹn nhất, bạn nhé…

Chi phí đi du lịch tự túc Đà Lạt


Hoa cỏ tuyết – Đặc sản mùa đông Đà Lạt

Chi phí di chuyển

Xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh có nhiều cách để đến Đà Lạt. Vé máy bay giao động từ 1,6 triệu đến 3 triệu đồng cho loại vé khữ hồi, chỉ 15 phút bay là bạn đã đến Đà Lạt. Nếu bạn chọn đi xe khách thì vé giao động từ 190,000 cho xe Thành Bưởi, Phương Trang và khoảng 360,000 VNĐ cho loại xe Limousine cao cấp. Nếu muốn thử cảm giác mạnh bạn có thể rủ cả đoàn Phượt bằng xe máy, trong khoảng 8h chạy xe và 120K tiền xăng xe cho xe số.

Chi phí lưu trú

Vào những dịp bình thường bạn sẽ có nhiều lựa chọn lưu trú hơn những dịp lễ Tết. Vì vào những đặc biệt này phòng nghỉ tại Đà Lạt luôn cháy và giá đội lên rất cao so với ngày thường. Bạn có thể tìm thấy hầu hết các anh lớn trong ngành khách sạn tại Đà Lạt: Mường Thanh, Pullman, Intercontinal… và giá cho những khách sạn 5 sao này từ 100 USD/đêm. Nếu bạn chọn loại phòng nghỉ cao cấp tại những khu vực quanh hồ Xuân Hương và gần chợ Đà Lạt giá sé giao động từ 400 đến 1 triệu đồng cho loại phòng có ban công nhìn ra hồ hoặc view khá ổn. Với những loại phòng khép kín chỉ để nghỉ chân thì giá giao động từ 150,000 đến 300,000 cho loại phòng 1 giường.

Chi phí ăn uống

Chi phí cho các hoạt động ăn uống tại Đà Lạt cũng không quá đắt đỏ nếu xét trong trường hợp đây là một thành phố du lịch nổi tiếng từ lâu. Với những món cơm trưa, ăn sáng bình thường bạn cũng chỉ mất khoảng 20 – 30 nghìn. Ngoài ra, bạn có thể thưởng thức những món ăn uống nổi tiếng như lẩu bò, lẩu rau, cơm niêu, bánh bèo, bánh căn … Với những món này thì nếu đi nhóm đông khoảng 3 – 4 người thì chỉ mất khoảng vài chục đến 100 nghìn/ người.

  • Tham khảo thêm bí quyết, kinh nghiệm, mẹo hay khi du lịch Đà Lạt tự túc

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc tiết kiệm chi phí


Săn mây về trên đồi Thiên Phúc Đức

Đi Đà Lạt vào mùa thấp điểm

Kinh nghiệm du lịch Đà Lạt tự túc tốt nhất là tránh mùa lễ hội hoa và mùa xuân (tháng 12 đến tháng 3) có phong cảnh đẹp hơn. Ngoài ra, vì thành phố này khá gần Sài Gòn nên cuối tuần cũng là thời điểm đông khách. Vì vậynếu muốn nghỉ ngơi và tận hưởng không khí yên tĩnh thì không nên đi Đà Lạt vào những dịp cuối tuần và lễ Tết.

Chọn ở homestay

Có một điều thú vị tại thành phố du lịch này là những homestay cực kỳ lung linh. Vì loại hình này vừa tiện lợi, gần gũi với đời sống địa phương thêm nữa là những homestay này được đầu tư khá kỹ lưỡng để các bạn “sống ảo thành công”. Có thể kể đến homestay cao cấp như: Lữ Tân, Tre’s house… Hoặc bình dân hơn: Là Nhà, Yolo… Giá cho những homestay này tuy đắt hơn khách sạn bình dân một chút nhưng đảm bảo cho bạn trải nghiệm cực kỳ vui vẻ bên gia đình.

Thuê xe máy

Bản thân thành phố Đà Lạt không quá rộng lớn, bạn có thể đi bộ vòng quanh thành phố trong khoảng chưa đến 2 giờ. Tuy nhiên, để đến những địa điểm xa hơn như Đồi cỏ hồng, cây cô đơn hay các khu du lịch Suối Vàng, Thung Lũng Tình Yêu, Làng Cù Lần,… thì phương tiện di chuyển tốt nhất là thuê xe máy.

Tùy bạn thuê xe tay ga hay xe số mà giá thuê xe máy vào khoảng 80 – 100,000 VNĐ/ngày. Hầu hết khách sạn đều có cho thuê xe nên bạn không cần lăn tăn chỗ thuê. Mặc dù vậy, vì Đà Lạt có địa hình đồi núi khá khó chạy nên nếu không quen chạy xe, bạn nên chọn đi taxi (cũng khá rẻ nếu so với Sài Gòn).

Đặt trước các hoạt động vui chơi, giải trí

Đà Lạt có hệ thống các dịch vụ vui chơi, giải trí phát triển từ nhiều năm nay. Chính vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tìm kiếm và đặt trước các hoạt động vui chơi giải trí ngay từ trước khi khởi hành. Từ những tour trekking băng rừng hay những hành trình khám phá, địa điểm vui chơi giải trí Đà Lạt,… Đặt trước cũng giúp bạn tránh được tình trạng không tìm được vé khi đến nơi và có một chuyến đi thuận lợi, vui vẻ hơn hẳn

Các trải nghiệm không thể bỏ lỡ khi du lịch Đà Lạt tự túc

Thiền viện Trúc Lâm

Thiền viện Trúc Lâm nằm trên núi Phụng Hoàng, cách trung tâm thành phố Đà Lạt khoảng 5km. Bạn có thể đi đường bộ đến đây bằng taxi hoặc xe máy. Ngoài ra bạn có thể lên đèo Robin để đi cáp treo đến Thiền viện Trúc Lâm và kết hợp ngắm cảnh thành phố ngàn hoa từ trên cao. Với vị trí nằm trên núi cao, Thiền viện Trúc Lâm như một thế giới tách biệt hẳn với không gian bên ngoài. Đến với nơi đây bạn sẽ có thời gian chiêm nghiệm bản thân trong khung cảnh thiên nhiên thơ mộng, thanh bình.

Dinh Bảo Đại

Một trong 3 dinh thự của vua Bảo Đại

Có tổng cộng 3 Dinh Bảo Đại tại Đà Lạt. Địa điểm bạn thường được đưa đến tham quan nhất là Dinh 2 và Dinh 3. Nhưng mới đây Dinh 1 Bảo Đại đã được mở cửa cho du khách tham quan. Từ cổng đi và phía dinh thự bên trong khoảng 100m, cổng cao và rất bề thế với con đường được lát đá và có hoa dọc theo. Bên trái dinh có một quãng trường nhỏ với đài phun nước và những hàng ghế được xếp ngay ngắn, ngày nay diện tích này được sử dụng như một quán cà phê nhưng ngày xưa là để vua tổ chức tiệc tùng tiếp đãi quan khách.

Thung lũng tình yêu

Cách 5km về phía Bắc Tp Đà Lạt thung lũng tình yêu là một trong những địa điểm tham quan luôn được các du khách viếng thăm khi lần đầu đến Đà Lạt. Vì tên gọi ngọt ngào cũng như khung cảnh xinh đẹp nơi này.

xem thêm:

https://unsplash.com/@halodalat

https://5ecb3e17c1162.site123.me/

Comments